Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Bất động sản Hà Nội nóng dần

Sau khi chững lại trong những tháng đầu năm 2016, thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội đang có dấu hiệu nóng dần với sự hiện ra của một loạt dự án BĐS vùng ven.

Sau sự bùng nổ về thanh khoản trong năm 2015, bước sang đầu năm 2016, thị trường BĐS Hà Nội có dấu hiệu chững lại, khác biệt là với phân khúc căn hộ cao cấp.
Theo thống kê của Hiệp hội BĐS Việt Nam, giao thiệp BĐS tại Hà Nội trong tháng đầu năm thấp hơn những tháng cuối năm 2015. Việc mở bán căn hộ không còn dồn dập như đã từng diễn ra trước đó.
mà đây cũng là điều dễ hiểu, do theo quy luật hàng năm thì tháng Giêng thường là tháng “ăn chơi” của dân nhà đất. Sau thời kì này, thị trường BĐS Hà Nội đã dần sôi động trở lại . Song, khác với năm trước, bắt đầu cho sự rộn rịp này không phải đến từ phân khúc căn hộ cao cấp nội đô mà là phân khúc đất nền và căn hộ vùng ven, đặc biệt là tại khu vực phía Tây Hà Nội.

Trong thời gian vừa qua, hàng loạt dự án vi la , đất nền vùng ven
Hà Nội được giới thiệu ra thị trường. Ảnh: Trọng Tuyến
Theo đó, ngay sát Tết Bính Thân, dự án biệt thự cao cấp The Phoenix Garden với quy mô 45 ha đã chính thức được giới thiệu và chào bán ra thị trường với chương trình tặng ô tô cho toàn thể khách mua nhà. Chương trình này đã giúp công ty phân phối là Sàn Hải Phát bán được 30 căn biệt thự ngay trong lễ mở bán trước tiên .
Ra Tết, Sàn Hải Phát tiếp tục mở bán biệt thự dự án này với chương trình tương tự . Đại diện Hải Phát cho biết, có thêm khoảng 20 căn vi la được khách hàng đặt mua.
Hay dự án Lộc Ninh Singashine tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ của tổ chức BĐS Lộc Ninh sau đợt mở bán chiến thắng trong năm 2015 cũng đang tiếp tục mở bán. Theo dự kiến , Lộc Ninh sẽ mở bán 448 căn hộ giá rẻ và 183 căn nhà phố thương nghiệp tại dự án này trong tháng 4/2016.
Tại khu vực phía Tây, Tập đoàn FLC vừa bắt tay với Cengroup để triển khai 3 trong tổng số 5 công trình thông thường cư tại Dự án FLC Garden City. Như vậy, dự án FLC Garden City sẽ được đẩy nhanh tiến độ trong năm nay và một lượng mập sản phẩm sẽ được chào bán ra thị trường trong thời kì tới .
Cũng tại khu vực phía Tây Hà Nội, công ty CP Địa ốc Cienco 5 (Cienco5 Land) đang tích cực triển khai hạ tầng dự án Khu thành thị Thanh Hà, quận Hà Đông, nhưng vẫn chưa đưa ra kế hoạch bán hàng. Điều này đã tạo điều kiện cho nhà đầu tứ đang bị kẹt tại dự án này xả hàng. Được biết, trong mấy tháng quay về đây giao du trên thị trường thứ cấp tại dự án Thanh Hà bởi vì Cienco5 Land làm chủ đầu tư diễn ra rất sôi động.
tương tự , một dự án to khác ngay cạnh dự án Khu tỉnh thành Cienco 5 Land là Khu thành phố Phú Lương. Theo quy hoạch, Khu đô thị Phú Lương có quy mô 36 ha, chủ đầu bốn là công ty CP Trung Việt cũng đẩy nhanh khai triển hạ tầng sau khi trả kết thúc nợ tiền dùng đất.
Trước đó, chủ đầu bốn đã bán một số cống phẩm cho đơn vị thứ cấp và với động thái tăng nhanh khai triển hạ tầng dự án thì rất có thể tới đây, một lượng sản phẩm đất nền lớn sẽ được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường.
Tại quận Hà Đông, chủ đầu bốn Dự án Deawoo Cleve - doanh nghiệp TNHH Hibrand Việt Nam sau khi chuyển đổi dự án từ các tòa thông thường cư cao tầng sang thấp tầng, hiện cũng đã bắt đầu bắt tay triển khai dự án.
Việc hàng loạt dự án khu thị thành được chủ đầu bốn khai triển và chào bán ra thị trường đang khiến thị trường BĐS vùng ven Hà Nội, nhất là khu vực phía Tây đang tăng dần sức nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét